Mẹ&Con – Một số thói quen bạn thường làm vào buổi sáng lại là nguyên nhân khiến việc giảm cân mãi không đạt được hiệu quả.

Ngủ nướng

Ngủ quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân gây tăng cân. Việc tiếp nhận nguồn ánh sáng mặt trời khoảng 20– 30 phút vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể thiết lập đồng hồ sinh học, giảm bớt sự thèm ăn và điều chỉnh mức năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Một nghiên cứu trên tạp chí PLOS One cho thấy ngủ nhiều hơn 10 tiếng một đêm cũng làm tăng nguy cơ BMI cao hơn so với những người ngủ từ 7 đến 9 tiếng một đêm. Do đó mỗi ngày vào buổi sáng thay vì ngủ nướng, bạn có thể dậy sớm hơn chuẩn bị ra đường đón ánh nắng mặt trời, điều này sẽ rất tốt cho việc giảm cân của bạn.

Không uống nước sau khi thức dậy

Trong cơ thể của người trưởng thành được tạo thành với hơn 60% là nước, nước giúp duy trì nhiệt độ và cân bằng dinh dưỡng thích hợp trong cơ thể. Do đó, uống một ly nước ngay sau khi thức dậy là một thói quen vô cùng tốt.

Nước sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ béo phì, tăng cân. Thói quen lành mạnh này cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố sau 1 đêm dài chuyển hóa. Đặc biệt, bắt đầu buổi sáng với một ly nước chanh pha loãng có thể giảm được 6 – 7% lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Không tập thể dục

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy rằng, mọi người có thể đốt cháy tới 20% mỡ cơ thể bằng cách tập thể dục vào buổi sáng khi bụng đói.

hói quen tập thể dục vào buổi sáng không những tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho việc giảm cân, duy trì vóc dáng. Ngoại trừ những tác dụng rõ ràng như đốt cháy calo, tăng tốc độ trao đổi chất, vận động vào mỗi buổi sáng còn giúp giảm cảm giác thèm ăn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có thói quen tập thể dục trước khi ăn sáng sẽ có nhu cầu nạp thức ăn ít hơn trong suốt cả ngày. Điều này giúp cơ thể giảm cân một cách tự nhiên.

Ăn nhiều sau khi tập thể dục

Tập thể dục buổi sáng rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn giữ dáng. Tuy nhiên, nếu tập thể dục xong mà bạn lại tiêu thụ quá nhiều thức ăn, bạn sẽ có nguy cơ tăng cân vù vù. Không ít người dậy sớm buổi sáng và tập thể dục khi bụng rỗng. Kết quả là sau khi tập họ rất mệt và đói vì một lượng lớn calo đã bị tiêu thụ nên thường ăn nhiều hơn sau khi tập. Đây cũng chính là thói quen khiến bạn tăng cân mất kiểm soát mà bạn dễ mắc phải vào buổi sáng.

Bỏ bữa sáng

Ăn sáng đầy đủ mỗi ngày là một trong những yếu tốt quan trọng để ngăn ngừa nguy cơ tăng cân. Đối với những người có thói quen ăn sáng thường xuyên sẽ tránh gặp phải căng thẳng trong ngày và không có cảm giác nhanh đói hay thèm ăn vặt linh tinh trong ngày. Nhờ đó, bạn sẽ tránh được nguy cơ tăng cân tối đa.

Ăn thực phẩm chế biến sẵn cho bữa sáng

Không chỉ việc bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn tăng cân mà ăn sáng sang cũng sẽ đem lại những tác động xấu đến trọng lượng cơ thể của bạn.Một bữa sáng thiếu lành mạnh có thể làm bạn trở nên chậm chạp, cân nặng tăng lên nhanh chóng và còn tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Đặc biệt, nếu ăn các thực phẩm chế biến sẵn vào bữa sáng thì nguy cơ thừa cân, béo phì sẽ cao hơn.

Để giảm cân và duy trì vóc dáng của mình, bạn có thể bổ sung: các loại hạt, trái cây, trà xanh, hạt quinoa, bột yến mạch, sinh tố và sữa chua nguyên chất,…vào thực đơn bữa sáng hàng ngày. Ngoài ra, bạn nên tránh xa các loại bánh ngọt, bánh rán, thực phẩm có đường và nước trái cây đóng gói.

Bạn có thấy bài viết này hữu ích:

Bài viết liên quan

Bà bầu có nên uống vitamin e mỗi ngày?

Mẹ&Con – Bổ sung đầy đủ các loại vitamin là điều cực kỳ quan trọng đối với cơ thể. Vậy riêng đối với bà bầu có nên uống vitamin e? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác nhất. Sùng bái cách làm trắng da bằng vitamin E là phản khoa học Các loại thực phẩm giàu vitamin E cần có trong bữa ăn (P1) Các loại thực phẩm giàu vitamin E cần có trong bữa ăn (P2)