Take a fresh look at your lifestyle.

- Quảng cáo -

- Quảng cáo -

Nếu bà bầu bị đau dạ dày nên ăn gì?

Mẹ&Con – Tình trạng đau dạ dày sẽ khiến mẹ bầu phải lựa chọn những thực đơn sao cho phù hợp nhất với bản thân mà vẫn phải đảm bảo cho sự phát triển của bé trong bụng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ bí quyết cho bà bầu bị đau dạ dày nên ăn gì.

Khi bị đau dạ dày, các bà bầu nên cẩn thận trong việc ăn uống. Hãy lựa chọn những thực phẩm có nhiều tinh bột để giúp trung hòa lượng axit hay những loại thức ăn mềm dễ hấp thụ; tránh ăn những loại thực phẩm chứa nhiều axit gây tổn hại cho dạ dày. Việc đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho thai nhi phát triển khỏe mạnh là cần thiết nhưng trong quá trình mang thai mà bà bầu bị đau dạ dày thì có những lưu ý nhất định trong việc ăn uống sau đây.

Thứ nhất, bà bầu nên hạn chế ăn các loại thức ăn khiến dạ dày tăng cường tiết ra axit làm ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày

Những món ăn khoái khẩu của mẹ bầu như: xoài, cóc,khế,… nên hạn chế lại bởi vị chua của chúng sẽ khiến cho dạ dày tiết ra nhiều axit hơn làm ảnh hưởng đến niêm mạc, khiến cho bệnh lâu lành.

Thứ hai, bà bầu nên ăn các thực phẩm như sữa, trứng, bánh mì,… để giúp trung hòa lượng axit trong dạ dày tốt

Những thực phẩm này ngoài việc bổ sung chất đạm cần thiết, nó còn giúp giảm bớt hiện tượng tiêu chảy vì nó hấp thụ chất lỏng trong dạ dày và tiêu thụ lượng chất xơ cần thiết đào thảo ra ngoài.

Bà bầu bị đau dạ dày nên ăn gì (Ảnh minh họa)

Thứ ba, bà bầu nên ăn các thức ăn mềm, luộc chín hoặc hầm như: cháo, cơm, súp,… để dạ dày dễ hấp thụ và tiêu hóa hơn

Những thức ăn mềm, luộc chín giúp làm dịu hệ tiêu hóa, không gây ra kích thích dạ dày trào ngược axit và rất dễ tiêu. Do đó, chúng làm giảm các triệu chứng của đau dạ dày.

Thứ tư, bà bầu cần bổ sung sữa chua thường xuyên

Bởi vì trong sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi, giúp tăng cường vi sinh tốt trong thành ruột của mẹ bầu. Chính vì thế, nó giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm bớt các triệu chứng khó tiêu trong bụng.

Thứ năm, các bà bầu cũng nên hạn chế ăn những loại rau củ và trái cây như: cà chua, chuối tiêu, đu đủ, cam,… khi đói

Ngoài ra, các bà bầu cũng nên uống các loại nước từ gừng và mật ong để thanh lọc cơ thể và làm ấm bụng. Hạn chế được tình trạng đau dạ dày kéo dài.

Trên đây là những gợi ý bà bầu bị đau dạ dày nên ăn gì. Hy vọng rằng, các mẹ đã có thêm những kinh nghiệm trong việc chọn lựa những món ăn phù hợp để cải thiện tình trạng đau dạ dày và nhanh chóng khắc phục được vấn đề này.

Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin
Để lại email để nhận được thông tin miễn phí về cách chăm sóc con hưu ích
Bạn có thể huỷ đăng ký bất cứ lúc nào

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.