Mẹ&Con – Ba tháng cuối thai kỳ là giai đoạn thai nhi phát triển rất nhanh. Vì vậy mẹ không biết những thực phẩm nào sẽ tốt cho con trước khi con chào đời. Hãy cùng Mẹ&Con tham khảo những thực phẩm sau đây để thai nhi được phát triển toàn diện, mẹ nhé!

Sữa tươi không đường và các chế phẩm từ sữa

Vào ba tháng cuối thai kỳ, nhu cầu canxi của mẹ sẽ tăng cao. Sữa tươi không đường hoặc các thực phẩm làm từ sữa sẽ giúp mẹ vừa ít gây tăng cân, dư đường huyết mà lại cung cấp dinh dưỡng dồi dào cho bé, đáp ứng nhu cầu canxi của bé trong giai đoạn này.

Đu đủ chín

Đu đủ là nguồn cung cấp rất nhiều kali, vitamin C, chất xơ và folate. Đây là một phương thuốc tự nhiên để chống lại và ngăn ngừa chứng ợ nóng, triệu chứng rất phổ biến trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3. Mẹ lưu ý chỉ ăn đu đủ chín, không ăn đu đủ xanh vì khi chưa chín, đu đủ sẽ chứa pepsin có thể co thắt và chuyển dạ sớm.

Trứng

Trứng là một thực phẩm tốt cho cả mẹ và thai nhi vào ba tháng cuối thai kỳ. Trứng có chứa choline giúp duy trì chức năng của các tế bào, đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của bé. Choline cũng rất cần thiết cho sự hình thành bộ nhớ của thai nhi. Bổ sung choline đầy đủ sẽ làm giảm nguy cơ rối loạn sự phát triển thận của bé.

Thực phẩm giàu protein

Thai nhi đòi hỏi rất nhiều protein cho việc phát triển các cơ bắp và mô trong giai đoạn ba tháng cuối thai kỳ. Hầu hết các thức ăn giàu protein đều có hàm lượng cao sắt và kẽm. Sắt giúp ngăn ngừa sinh bé nhẹ cân và sinh non. Còn kẽm giúp sản xuất enzyme. Mẹ có thể bổ sung protein trong các thực phẩm như: Đậu, thịt gà, thịt lợn, xà lách xanh và thịt bò.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm mẹ không thể thiếu vì trong cá hồi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Cá hồi được biết đến là một loại thực phẩm dồi dào axit béo omega-3. Não của bé sẽ phát triển nhanh chóng trong ba tháng cuối thai kỳ và axit béo omega-3 đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển trí não của bé. Bên cạnh đó, cá chứa nhiều axit docosahexaenoic (DHA), một loại omega-3 khác giúp thúc đẩ sự hình thành và phát triển hệ thần kinh của bé.

Mẹ biết đấy, giai đoạn này thai nhi hấp thụ một lượng lớn dưỡng chất từ mẹ nên điều quan trọng là mẹ phải chú ý chế độ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn. Hãy thưởng thức những món ăn lành mạnh, dinh dưỡng trong ba tháng cuối thai kỳ để chuẩn bị cho cuộc vượt cạn sắp tới nhé!

Quỳnh Thư

 

Bạn có thấy bài viết này hữu ích:

Bài viết liên quan

>