Mẹ&Con – Trẻ con cần rất nhiều năng lượng để cơ thể phát triển khỏe mạnh, cao lớn mỗi ngày. Vì thế ngoài 3 bữa chính, trẻ còn cần thêm những bữa ăn phụ khác để đáp ứng nhu cầu năng lượng cơ thể.

Dưới đây là những bữa phụ lành mạnh cho trẻ, phụ huynh không nên bỏ qua

Bánh sandwich nhỏ

Bánh sandwich nhỏ kẹp thịt, phô mai sẽ là bữa phụ lành mạnh cho trẻ. Bạn có thể kết hợp chúng với giăm bông, cà chua, bơ lạc hay thịt gà để làm tăng hượng vị, kích thích vị giác của trẻ.

Bánh mì que

Bánh mì que giòn là món ăn nhẹ tiện dụng, dễ mang đi. Nếu có thời gian, bạn có thể tự làm bánh mì que giòn tại nhà, cho thêm hạt vừng để tăng thêm dinh dưỡng và cho trẻ dùng từ từ.

Bữa phụ lành mạnh cho trẻ (Ảnh minh họa)

Ngũ cốc nguyên cám

Ngũ cốc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe: tăng cường sức đề kháng, phòng chống một số loại bệnh tim mạch, huyết áp. Hơn nữa, trong ngũ cốc chứa ít muối, ít đường là bữa phụ lành mạnh cho trẻ. Bạn có thể trộn ngũ cốc với sữa để tăng thêm dưỡng chất và dễ ăn hơn.

Bánh nướng

Cũng giống như bánh mì que, bánh mì nướng, bánh xốp, bánh muffin có thêm một chút bơ, phô mai, chuối nghiền… nướng lên vừa thơm vừa mềm, sẽ là bữa phụ tuyệt vời dành cho trẻ.

Bữa phụ lành mạnh cho trẻ (Ảnh minh họa)

Rau củ nướng giòn

Hãy thử thái lát khoai tây, khoai lang, củ dền, cà rốt, rưới thêm chút dầu oliu, rắc chút rau thì là hoặc rau mùi (tùy chọn) và nướng cho đến khi giòn. Cất trữ món ăn nhẹ này trong hộp kín để ăn dần, đảm bảo trẻ sẽ thích mê!

Phô mai và bánh quy giòn

Hãy thử cho trẻ ăn các miếng phô mai cheddar hoặc edam với bánh quy giòn không muối, kết cấu tương phản của hai loại thực phẩm này sẽ khiến trẻ thích thú. Phô mai và bánh quy giòn rất giàu protein, calo, vitamin D và A. Phô mai cũng rất tốt trong việc trung hòa axít để bảo vệ răng.

Tuy nhiên, hầu hết các loại phô mai có nhiều chất béo bão hòa và muối, vì vậy chỉ nên cho trẻ ăn một ít.

Bữa phụ lành mạnh dành cho trẻ (Ảnh minh họa)

Sữa chua và trái cây

Sữa chua nguyên chất không đường, cho thêm trái cây là bữa phụ lành mạnh cho trẻ, cung cấp thêm vitamin và calo cho bé. Bạn có thể xay nhuyễn trái cây hoặc hầm nhừ trong chảo để cho thêm vào sữa chua.

Trái cây tươi

Để có món ăn nhẹ ngọt tự nhiên, hãy ăn trái cây tươi. Cho các loại trái cây vào bát, hãy thái lát hoặc xắt nhỏ trái cây để đẹp mắt và dễ ăn hơn. Ví dụ như: xoài thái lát, một ít quả mâm xôi, dâu tây, mận, nho không hạt cắt đôi…

Bạn có thấy bài viết này hữu ích:

Bài viết liên quan

>