Mẹ&Con - Trong một nhịp sống hối hả và bận rộn như hiện nay sẽ kéo theo nhiều căng thẳng hơn cho bạn, nhưng vì guồng quay của cuộc sống nên bạn ít khi chăm sóc "cây tâm hồn" của mình. Ngay hôm nay hãy cùng Mẹ&Con nuôi dưỡng lại tâm hồn của bản thân nhé.

Thở sâu

Các bạn trẻ thường ít quan tâm đến sức khỏe của mình và không biết rằng, thói quen thở đúng cách sẽ đem lại một cơ thể khỏe mạnh. Hãy bỏ thói quen thở nông để làm quen với cách thở sâu và đều đặn. Khi thở sâu có thể giúp đầu óc minh mẫn và giải độc trong cơ thể. Hơi thở sẽ làm trong sạch cơ thể và khiến tâm trí được thư giãn.

nuôi dưỡng tâm hồn

Cười nhiều hơn mỗi ngày

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” – đã bao lâu rồi bạn không cười và bao lâu rồi bạn không có một nụ cười thực sự thư giãn? Bạn có biết rằng, khi cười, cơ thể sẽ tự sản sinh ra chất endorphin, một loại chất giúp cho bạn cảm thấy vui vẻ hơn và bớt đi căng thẳng không? Cười còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn trông trẻ hơn nữa. Hãy nhớ là phải luôn cười mỗi ngày và dành cả nụ cười đó cho những người xung quanh mình nữa. Nụ cười sảng khoái có thể đem lại những nguồn năng lượng tích cực.

Dậy sớm hơn, ngắm ánh bình minh

Dậy sớm hơn một chút, dành thời gian để phơi mình dưới ánh nắng mặt trời chính là cách rất tuyệt vời để bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của tự nhiên và làm mới tâm hồn. Những tia nắng đầu ngày mới mẻ, tràn ngập năng lượng cùng với sự lạc quan sẽ giúp trí não của bạn được thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

nuôi dưỡng tâm hồn

Chạy bộ và nghe nhạc không lời 

Chạy bộ hoặc đi bộ là một cách rất tuyệt và hiệu quả giúp bạn kiềm chế cảm xúc. Bằng cách dùng tâm trí cảm nhận từng bước chân mình đi, từng cảnh vật, hiện tượng xung quanh, bạn sẽ có thể đẩy xa những ưu phiền, lo lắng. Hãy bật một bản nhạc không lời và đắm chìm vào nó, những bản nhạc này chính là liều thuốc làm dịu nhẹ tâm hồn bạn và giúp tăng chất lượng suy nghĩ và cân bằng các luồng suy nghĩ khác nhau.

Viết nhật ký

Viết ra những cảm xúc và những dòng suy nghĩ rối rắm là cách tốt nhất để bạn có thể giải tỏa những bế tắc. Nhật ký như người bạn tri kỷ, lắng nghe tất cả những muộn phiền, lo lắng, hay những mảng suy nghĩ không đầu, không cuối của bạn. Ngoài những điều bạn không thể chia sẻ cùng ai, hãy thử viết ra những điều tốt đẹp và những suy nghĩ lạc quan, chúng sẽ giúp bạn giảm những nỗi buồn, âu lo về cuộc sống và hướng đến một tương lai tươi đẹp hơn.

nuôi dưỡng tâm hồn

Đọc sách

Đọc sách là một thói quen vô cùng bổ ích, không chỉ trong việc cung cấp tri thức cho người đọc sách mà nó còn giúp mang lại sự tĩnh tâm. Việc bạn tập trung vào cuốn sách không chỉ giúp tâm trí của bạn quên đi muộn phiền mà còn có thể đưa bạn vào trạng thái tĩnh tâm tuyệt đối. Hơn thế nữa, khi lựa chọn những cuốn sách có nội dung lạc quan, nó còn giúp thúc đẩy tinh thần, tâm trí vui vẻ và chữa lành những bệnh như trầm cảm hay các bệnh liên quan đến tâm lý.

Chấp nhận “được tổn thương”

Đừng cố phải tỏ ra là một người hoàn hảo trong mọi chuyện, đừng gồng mình lên và thể hiện mình là một người mạnh mẽ. Bạn hãy chấp nhận và sống thật với chính mình, điều đó sẽ giúp bạn dễ thở hơn rất nhiều vì rõ ràng, ẩn sâu bên trong mỗi người đều có những giây phút yếu lòng, gục ngã và cần có sự chia sẻ. Bạn nên hẹn gặp một người bạn đáng tin, chia sẻ cùng họ những điều bạn đang nghĩ, những thứ tồi tệ mà bạn đang phải trải qua, những câu chuyện buồn và cả những câu chuyện vui, hãy để người khác giúp đỡ bạn và kéo bạn ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực.

Chúc bạn đọc luôn lạc quan hơn, yêu đời hơn mỗi ngày, hãy coi tâm hồn của mình như những chiếc cây xanh và nhớ “tưới nước” cho nó mỗi ngày nhé! Và phải luôn nhớ: “Sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn“.

 

Bạn có thấy bài viết này hữu ích:

Bài viết liên quan

>