Mẹ&Con – Bạn muốn giảm cân để có một thân hình quyến rũ, nhưng lại không thể thắng được cảm giác thèm ăn. Vậy làm cách nào để kiểm soát cảm giác thèm ăn, hãy cùng Mẹ&Con tìm hiểu nhé.

Ghi nhớ nhanh các vị trí cơ thể xịt nước hoa giúp giữ hương thơm lâu hơn

7 mẹo tiết kiệm chi tiêu cho gia đình có “ngân sách eo hẹp”

Những nguyên nhân khiến bạn thèm ăn

Căng thẳng tinh thần

Ít ai biết rằng sự căng thẳng được ví như “kẻ thù” của cân nặng. Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tinh thần không ổn định sẽ dễ dẫn đến chứng thèm ăn. Stress eating, hay còn gọi là chứng ăn theo cảm xúc, chính là thuật ngữ dùng để miêu tả tình trạng này. Khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi do áp lực từ cuộc sống, hormone cortisol sẽ được kích thích sản sinh.

Điều này khiến bạn cảm thấy thèm ăn hơn, biến việc ăn thành một cách để giải tỏa stress. Thông thường, những món ăn mà các cô nàng thường tìm đến bao gồm những món ngọt và dầu mỡ. Như chúng ta đã biết, đường và dầu mỡ chính là những món không “thân thiện” với cân nặng.

Cơ thể thiếu hụt nước

Khi tìm hiểu về những bí quyết giảm cân an toàn, nước là yếu tố thường xuyên “góp mặt” trong danh sách. Uống nhiều nước giúp kích thích quá trình trao đổi chất, theo đó làm giảm cảm giác thèm ăn. Ngược lại, khi cơ thể thiếu nước, bạn sẽ dễ bị nhầm lẫn với cảm giác đói bụng. Theo tiêu chuẩn, mỗi ngày cơ thể cần được bồ sung từ 2-2.5 lít nước.

Những bí quyết giúp giảm cảm giác thèm ăn

Bổ sung nhiều protein và chất béo tốt cho cơ thể

Mỗi loại thực phẩm có khả năng thỏa mãn cơn đói khác nhau. So với carbohydrate, protein và một số chất béo tốt có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nhờ đó, hấp thụ những món ăn này sẽ giảm thiểu chứng thèm ăn của bạn.

Dưới đây là một số thực phẩm được xem là chứa nhiều protein và chất béo tốt:

  • Thịt nạc.
  • Trứng.
  • Bơ.
  • Các loại hạt.
  • Mỡ cá.
  • Các loại đậu.
  • Dầu olive.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Nghiên cứu cho thấy chất xơ là một chất ức chế sự thèm ăn hiệu quả. Chất xơ có thể tồn tại trong cơ thể trong thời gian dài hơn so với những chất dinh dưỡng khác. Khi được tiêu thụ, chất xơ có thể lên men trong ruột và sản sinh axit béo chuỗi ngắn. Điều này có thể tăng cảm giác no cho bạn. Chế độ ăn giàu chất xơ cũng có khả năng giảm thiểu nguy cơ gây béo phì.

Các thực phẩm giàu chất xơ bao gồm:

  • Các loại ngũ cốc.
  • Rau củ.
  • Đậu.
  • Táo và bơ.
  • Quả hạnh.
  • Hạt chia.

Cố gắng giữ cho tinh thần thoải mái 

Như đã đề cập, tinh thần căng thẳng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng thèm ăn. Những quý cô thời hiện đại phải gánh trên vai những áp lực từ công việc và cuộc sống tấp nập. Stress trở thành hiện tượng khó có thể tránh. Bên cạnh dành ra cho bản thân thời gian để nghỉ ngơi, các nàng có thể áp dụng một số phương pháp thư giãn tinh thần.

Hiện nay, trên thị trường có bày bán những dòng tinh dầu giảm stress với đa dạng mùi huơng cho bạn lựa chọn. Những nốt hương thơm ngát có công dụng làm dịu và giảm stress vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, bạn còn có thể làm dịu cảm xúc bằng cách nhâm nhi những tách trà thảo mộc ấm nóng.

Ngủ đủ giấc cũng là một bí quyết giúp tinh thần thoải mái và giảm cảm giác thèm ăn. Nghiên cứu cho thấy thiếu ngủ có khả năng gây đói lên đến 24%. Thường xuyên ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ tăng nguy cơ béo phì lên 55%. Bạn có thể tham khảo thêm những bí quyết giúp ngủ ngon của.

Tăng gia vị cay giúp giảm cảm giác thèm ăn

Những loại gia vị như gừng, tiêu và ớt đều rất quen thuộc đối với chúng ta. Những gia vị này đóng vai trò quan trọng trong việc biến các món ăn thêm đậm vị. Tuy nhiên, bạn có biết rằng những nguyên liệu thân quen này còn có khả năng làm giảm cảm giác thèm ăn? Thực phẩm cay nóng chứa lượng capsaicin dồi dào. Hợp chất này giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và ức chế sự thèm ăn. Vì thế, bạn có thể tăng một ít vị cay cho những món ăn của mình.

Lưu ý: Bạn nên điều chỉnh độ cay vừa phải để không gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và dạ dày. Đối với những nàng có vấn đề về bao tử, cần kiểm soát lượng tiêu thụ thức ăn cay.

Bạn có thấy bài viết này hữu ích:

Bài viết liên quan

Gợi ý hơn 100 tên tiếng Anh siêu đáng yêu cho bé, mẹ thử tham khảo cho bé yêu mình nhé!

Mẹ&Con – Việc đặt tên tiếng Anh cho bé để gọi thân mật ở nhà luôn là mong muốn của các mẹ có thể là từ lúc chưa mang thai. Chuẩn bị một cái tên vừa đáng yêu, vừa ý nghĩa để bé có thể lớn lên với cái tên mang đầy tình yêu thương của mẹ nhé! Đặt tên tiếng Anh cho

>