Mẹ&Con - Bạn đang thắc mắc về việc ăn gì trong ngày đèn đỏ? Để Mẹ&Con tiết lộ những thực phẩm nên và không nên ăn trong dịp này nhé!

Thật khó để diễn tả những cơn đau hay dự đoán chính xác những cảm xúc “sáng nay chiều mưa” của chị em trong “mùa dâu”, phải không nào? Trong khi một số người hầu như không có bất kỳ triệu chứng nào, những người khác phải vật lộn để ra khỏi giường do chuột rút, đau đầu, đau bụng và buồn nôn mỗi sáng. Vì thế, câu hỏi ăn gì trong ngày đèn đỏ và chọn thức ăn như thế nào là điều khiến phụ nữ vô cùng quan tâm. Mẹ&Con sẽ tiết lộ những thực phẩm nên ăn và không nên ăn của chúng ta trong kỳ kinh nguyệt, bạn tham khảo nhé!

ăn gì trong ngày đèn đỏ

Ăn gì trong ngày đèn đỏ?

Những người mắc chứng tiền kinh nguyệt nặng thường xuyên có những cơn đau kéo dài và phải uống rất nhiều thuốc để giảm đau mà đôi khi vẫn không thấy thuyên giảm. Bởi lẽ, thuốc giảm đau chỉ có tác dụng tạm thời, hay nói cách khác chúng chỉ điều trị triệu chứng mà không điều trị nguyên nhân. Thế nên để hoàn toàn thoát khỏi những cơn đau “ám ảnh” trong kỳ kinh nguyệt chúng ta cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tạo môi trường tốt từ bên trong cơ thể, chỉ có như vậy mới có thể chữa thành công “từ gốc đến ngọn”, bạn nhé!

1. Các thực phẩm nên ăn:

  • Cá hồi

an-gi-trong-ngay-den-do

Giàu axit béo omega-3, loại cá này được biết đến với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, giúp thư giãn tử cung và chống chuột rút. Bạn nên cân nhắc chế biến một bữa cá hồi nướng hoặc sushi cá hồi để cung cấp một lượng protein chất lượng cao và vitamin B cho cơ thể. Hơn nữa, protein đóng vai trò cân bằng lượng đường huyết và hạn chế sự thèm ăn đường – một tình trạng khá phổ biến trong giai đoạn hành kinh. Do đó, cá hồi là lựa chọn phù hợp nhất cho câu hỏi: “ăn gì trong ngày đèn đỏ“.

  • Sô cô la đen

socola đen

Sô cô la đen chắc chắn là một trong những thực phẩm phổ biến nhất để ăn trong kỳ kinh nguyệt vì nhiều lý do. Nhờ có các chất chống oxy hóa tương tự như cá hồi mà sô cô la đen giúp tăng lượng serotonin (một hormone điều chỉnh tâm trạng của bạn) khiến bạn cảm thấy thỏa mái và dễ chịu hơn. Cố gắng ăn sô cô la đen đơn giản thay vì kẹo phức tạp chứa đầy phụ gia và các thành phần khác. Những thứ này sẽ chỉ cung cấp calo rỗng mà ít hoặc không có lợi cho sức khỏe.

  • Ngũ cốc

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt giàu canxi và vitamin A và B. Đồng thời chúng cũng là một nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời. Một cốc chứa khoảng 14 trong số 18 mg sắt được khuyến nghị hàng ngày dành cho bạn, đặc biệt là những ai mắc chứng tiền kinh nguyệt nặng. Bởi một ly sữa ngũ cốc mỗi ngày có thể bổ sung đầy đủ chất sắt và canxi cần thiết để bù lượng máu bị mất đi, cũng như hạn chế chứng chóng mặt hay đau bụng.

  • Cam, quýt

an các loại trái cây trong ngày đèn đỏ

Một giải pháp thay thế thông minh cho những cơn thèm ngọt của bạn đó là trái cây. Giải pháp đặc biệt tốt cho kỳ kinh nguyệt đó chính là cam quýt. Đây không chỉ là trái cây chứa nhiều chất xơ và vitamin C giúp tăng cường đề kháng mà còn có thể điều chỉnh tâm trạng, chống đầy hơi, buồn nôn và những cơn buồn ngủ. Hàm lượng nước trong cam quýt còn giúp bạn đủ nước và thoải mái hơn.

  • Trứng

trứng

Chất sắt, vitamin B, axit béo thiết yếu và protein trong lòng đỏ trứng làm nên điều kỳ diệu đối với hội chứng tiền kinh nguyệt. Nhưng nếu bạn có một dạ dày nhạy cảm, hãy tránh trứng luộc chưa chín, vì có thể gây đầy hơi và ợ chua.

  • Trà hoa cúc

Cuối cùng trong danh sách các loại thực phẩm nên ăn trong ngày đèn đỏ là trà hoa cúc. Đồ uống nhẹ nhàng này có thể giúp thư giãn dây thần kinh và tử cung của bạn. Nó làm giảm mức độ nghiêm trọng của chuột rút, giảm căng thẳng và thậm chí giúp bạn ngủ ngon hơn.

an-gi-trong-ngay-den-do

2. Các thực phẩm không nên ăn:

Trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn đồng thời mất máu và trải qua sự thay đổi nội tiết tố nhanh chóng, nên chọn thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, nước, protein, sắt và chất xơ. Đồng thời, bạn cũng nên cố gắng tránh những thực phẩm sau để hạn chế làm cho tình trạng trở nên xấu hơn:

  • Thực phẩm chế biến sẵn

an-gi-trong-ngay-den-do

Thực phẩm đóng hộp, thịt chế biến nhiều và các món khác chứa nhiều chất bảo quản có thể gây ra chứng đầy hơi và giữ nước. Lượng natri cao có trong thực phẩm đóng hộp nói chung không tốt cho sức khỏe, nhưng chúng thậm chí còn gây hại nhiều hơn trong kỳ kinh nguyệt.

  • Kẹo và đồ ăn vặt

Hãy thỏa mãn sở thích ăn ngọt của bạn bằng cách chọn trái cây ngon ngọt và cố gắng tránh ăn vặt, đăc biệt là những loại bánh ngọt nhiều phô mai và chất béo. Bởi chúng là “thủ phạm” gây đầy hơi đồng thời làm tăng lượng đường trong máu trong thời gian ngắn, khiến cho cảm xúc của bạn càng trở nên bất ổn hơn.

  • Thực phẩm chứa cồn

Khi đến kỳ kinh nguyệt, hãy giảm hoặc loại bỏ việc tiêu thụ đồ uống có cồn. Vì sao lại như thế? Việc mất máu vào thời điểm này làm giảm huyết áp của bạn, khiến bạn dễ gặp phải các tác dụng phụ của rượu hơn. Nó cũng làm trầm trọng thêm tình trạng mệt mỏi và tăng lưu lượng kinh nguyệt.

  • Thức ăn cay

an-gi-trong-ngay-den-do

Do sự ảnh hưởng của progesterone, trong thời kỳ kinh nguyệt thì da của nữ giới thường tiết ra nhiều dầu hơn, lỗ chân lông mở rộng. Vì thế, khi nữ giới ăn đồ chiên rán chứa nhiều dầuu mỡ sẽ làm gia tăng gánh nặng cho làn da, khiến da dễ nổi mụn, viêm nang lông, dễ nhiễm khuẩn. Nếu không thể từ bỏ đồ ăn cay, bạn nên chọn các loại ớt tươi. Các loại gia vị và thảo mộc tự nhiên có thể chứa các đặc tính chống viêm, chống ung thư và chống tăng huyết áp.

Trong kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ trở nên nhạy cảm hơn do mất đi sự cân bằng của các hormone trong cơ thể. Chính vì thế mà ăn gì trong ngày đèn đỏ cần được đặc biệt chú ý. Mẹ&Con hy vọng những thông tin này hữu ích và tin rằng nếu thực hành thường xuyên bạn sẽ vượt qua được những ngày đèn đỏ một cách thật nhẹ nhàng và thoải mái.

Bạn có thấy bài viết này hữu ích:

Bài viết liên quan