Mẹ&Con – Bổ sung đầy đủ các loại vitamin là điều cực kỳ quan trọng đối với cơ thể. Vậy riêng đối với bà bầu có nên uống vitamin e? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác nhất. Sùng bái cách làm trắng da bằng vitamin E là phản khoa học Các loại thực phẩm giàu vitamin E cần có trong bữa ăn (P1) Các loại thực phẩm giàu vitamin E cần có trong bữa ăn (P2)

Chức năng của vitamin e

Bà bầu có nên uống vitamin e và nếu có uống thì nên uống vào thời gian nào trong ngày? Để tìm được lời giải đáp, trước tiên bạn cần hiểu rõ tầm quan trọng của vitamin e đối với cơ thể mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi.

Bầu nên bổ sung vitamin e đúng cách. (Ảnh minh họa)

Thuộc dạng vitamin tan trong chất béo, vitamin e là một dưỡng chất vô cùng quan trọng tham gia vào các phản ứng của cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin e còn giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế dưa thừa các gốc tự do, chống lão hóa hiệu quả. Không chỉ giúp mẹ bầu có sức khỏe tốt, vitamin e còn thực sự cần thiết với sự phát triển phổi của thai nhi. Đồng thời giúp trẻ sau khi chào đời hạn chế được các nguy cơ mắc bệnh về đường hô hấp, bệnh hen suyễn.

Bà bầu uống vitamin e đúng cách

Mặc dù chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời mà vitamin e mang lại cho cả mẹ bầu và thai nhi, tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng. Dùng quá nhiều vitamin e trong thời gian thai kỳ có thể khiến bầu đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm.

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, nếu bầu tiêu thụ quá nhiều vitamin e sẽ có khả năng sinh con bị dị tật bẩm sinh, đặc biệt là những dị tật ở tim. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi, bầu nên lưu ý bổ sung với một lượng vừa đủ. Theo các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày bầu chỉ nên bổ sung khoảng 15-19mg vitamin e.

Câu trả lời bà bầu có nên uống vitamin e đã được giải đáp, vậy bầu nên uống vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất? Bầu biết không, vitamin e chỉ thực sự được hấp thụ tốt cùng với dầu mỡ.  Vì vậy, bầu nên uống vitamin e cùng bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn.

Có một lưu ý bầu cần ghi nhớ, đó là trước khi sử dụng vitamin e, bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Điều này rất cần thiết, để bạn nên biết mình nên uống loại vitamin e nào tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm giàu vitamin e

Bầu có thể bổ sung vitamin e thông qua một số thực phẩm như bông cải xanh, các loại hạt (hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt dẻ cười…), quả bơ, ô liu…

Hy vọng Mẹ&Con đã giúp bạn giải đáp phần nào thắc mắc về vấn đề bà bầu có nên uống vitamin e. Chúc bầu có một thai kỳ khỏe mạnh và chuẩn bị thật tốt cho quá trình “vượt cạn”.

Tags:
Bạn có thấy bài viết này hữu ích:

Bài viết liên quan