Mẹ&Con - Khi mệt mỏi, bạn thường áp dụng cách thư giãn đầu óc nào? Hãy thử ngay một vài bí quyết giúp giảm căng thẳng từ Mẹ&Con xem sao nhé!

Công việc, áp lực cuộc sống khiến bạn luôn trong tình trạng “quá tải”? Trong những lúc như thế này, điều bạn cần nhất chính là cân bằng lại mọi thứ bằng cách thư giãn đầu óc, giúp cuộc sống trở lại bình thường. Cùng Mẹ&Con học ngay những bí quyết giúp đầu óc thoải mái hiệu quả nhất thôi nào!

cách thư giãn đầu óc

Massage thư giãn

Có thể bạn chưa biết, massage là cách giảm căng thẳng vô cùng hiệu quả, được rất nhiều người Nhật từ già đến trẻ sử dụng để giúp thư thái đầu óc, chuẩn bị cho những sự kiện quan trọng. Sở dĩ có điều này là do khi massage, cơ thể bạn sẽ ít bị tiết ra hormone cortisol gây stress hơn.

Ngồi thiền tịnh tâm

Bên cạnh massage thì ngồi thiền cũng là hình thức cân bằng lại cuộc sống bận rộn của bạn. Thiền sẽ làm cho con người bạn trở nên thanh tịnh, quên đi lo âu ở cuộc sống hiện tại. Bạn có thể mở một bản nhạc nhẹ hoặc tìm một nơi vắng vẻ, rộng rãi để giúp cho bản thân tập trung hơn khi ngồi thiền. 

Tập thể dục

rèn luyện sức khỏe

Cách thư giãn đầu óc tiếp theo sẽ là phương pháp rất tốt dành cho những bạn yêu thích vận động đó là tập thể dục. Chúng ta luôn được dạy phải tập thể dục hàng ngày, kể cả khi ở nhà, ở trường, bạn có biết tại sao? Lý do chính là việc tập thể dục khiến cho các loại hormone gây căng thẳng bị tiết chế. Ngoài ra, thể dục sẽ kích thích quá trình sản sinh của các loại “hormone tích cực” khác như endorphin, khiến tâm trí cảm thấy thoải mái hơn. 

Xông hơi

Ngoài việc biết đến như một cách để giảm cân, xông hơi còn giúp cơ thể trở về trạng thái cân bằng sau những căng thẳng và áp lực cuộc sống. Không chỉ có vậy, việc đắm chìm trong phòng xông hơi còn giúp cải thiện các vấn đề về hen suyễn, các bệnh viêm về đường hô hấp, các bệnh tim, xương khớp nữa đấy. 

Hôn 

Hôn không chỉ là cách thể hiện tình cảm, hôn còn là cách thư giãn đầu óc mà bạn không nên bỏ qua. Cũng như massage, hôn sẽ làm cho hormone cortisol bị ức chế, giảm stress cho cơ thể của bạn. Thậm chí một nụ hôn còn được đánh giá cao hơn so với mười lăm phút nắm tay về khả năng giảm stress.

hôn cũng là cách relax đầu óc

Hít thở thật sâu

Đôi khi thứ bạn cần để giải tỏa áp lực cho đầu óc chỉ là một hơi thở thật sâu. Việc hít thở sâu sẽ làm cho cơ thể phản ứng chậm lại, lượng oxy lên não nhiều hơn để bạn có thể minh mẫn hơn trong việc giải quyết các vấn đề.

Du lịch

Bạn đã dành cả tháng, thậm chí cả năm để làm việc, sao không dành cho bản thân một chút thời gian bằng việc thư giãn ở một nơi xa? Cách làm này đã và đang được rất nhiều bạn áp dụng và thực sự thành công trong việc mang lại cảm giác thoải mái hơn. Hãy đi du lịch, dù trong nước, ngoài nước, dù một mình hay với nhiều người, để thả lỏng tâm trí của mình bạn nhé!

Yoga

Thêm một cách thư giãn đầu óc mà bạn không nên bỏ qua – Yoga. Bạn có thể đăng ký tham gia vào các lớp tập Yoga hoặc tự tập ở nhà theo hướng dẫn trên mạng đều được. Ngoài lợi ích trên, Yoga còn được xem là cách trị trầm cảm vô cùng hữu hiệu.

thiền giúp cho đầu óc thanh tịnh

Vẽ một bức tranh

Chẳng cần phải có hoa tay mười ngón hay khiếu thẩm mỹ, bạn cũng có thể áp dụng cách làm này để đầu óc được thư giãn. Lợi ích giảm căng thẳng sẽ còn cao hơn nếu bạn vẽ thứ mình ghét ra giấy như chân dung người yêu cũ, tình địch… nữa đó.

Ở một mình

Quá căng thẳng trước cuộc sống xô bồ? Bạn có thể thử cách ở một mình trong phòng đấy. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ở một mình sẽ giúp bạn nghĩ thông suốt mọi thứ, có suy nghĩ tích cực hơn về những thứ trong tương lai.

cach-thu-gian-dau-oc

Đâu là những cách thư giãn đầu óc phù hợp nhất dành cho bạn? Nếu bạn sở hữu những bí quyết tuyệt vời khác, hãy chia sẻ với Mẹ&Con cùng nhiều bạn đọc biết để chúng ta cùng nhau vượt qua mọi bộn bề trong cuộc sống nhé! 

Bạn có thấy bài viết này hữu ích:

Bài viết liên quan