Mẹ&Con – Sau khi sinh, người phụ nữ thường thiếu tự tin khi bị “phát tướng”, nhất là vòng hai “ú nu” của mình. Làm Mẹ xin giới thiệu bài tập mới để giúp bạn thon thả hơn với vòng eo.

Động tác 1

1. Co hai gối, kéo hai lòng bàn chân áp sát vào nhau, hai tay cầm lấy hai đầu ngón chân. Giữ cột sống thẳng, hai đầu gối cố gắng ép sát xuống thảm.

Yoga sau sinh 1

Hình 1

2. Gập người về phía trước, hít sâu khoảng gần 45 giây  rồi từ từ nâng người trở về vị trí ban đầu, nghỉ thư giãn trong giây lát. 

Yoga sau sinh 2

Hình 2

Động tác 2

3. Hai chân khép chặt, duỗi thẳng ra phía trước, giữ thẳng lưng, hai tay buông xuôi tự nhiên.

Yoga sau sinh

Hình 3

4. Nhấc chân phải lên, bắt chéo qua đầu gối trái. Mép ngoài chân phải áp vào mép ngoài của đùi phải, tay trái đặt ở phía mông, vươn thẳng lưng. Sau đó đổi bên làm tương tự.

Yoga sau sinh 4

Hình 4

Động tác 3

5. Chống hai tay rộng bằng vai, vuông góc, hai gối khép lại, trọng tâm dồn về hai tay và hai chân.

Yoga sau sinh 5

Hình 5

6. Mắt nhìn về phía trước, hít sâu, duỗi thẳng chân ra phía sau. Mũi chân trái chấm đất. Sau đó đổi bên, làm lại tương tự.

Yoga sau sinh

Hình 6

Động tác 4

7. Nằm sấp xuống, đặt cằm ở trên thảm, chống khuỷu tay, bàn tay đặt ngang ngực. Hai chân khép lại, duỗi thẳng.

Yoga sau sinh 7

Hình 7

8. Dùng hai tay đẩy nửa thân lên trên, ưỡn ra phía sau, kéo căng phần lưng. Giữ tư thế này trong giây lát.

Yoga sau sinh 8

Hình 8

Với bài tập này, hi vọng các bà mẹ sẽ sớm lấy lại vóc dáng ban đầu của mình và lấy lại sức khỏe sau thời gian vượt cạn.

Thực hiện: Hữu Tiến

Người mẫu: Minh Châu

Tags:
Bạn có thấy bài viết này hữu ích:

Bài viết liên quan